Mình bắt đầu học tiếng Nhật như thế nào

 😍Mình bắt đầu học tiếng Nhật như thế nào?😍

Hello mọi người, chắc hẳn trong nhóm có rất nhiều bạn có định hoặc mới học tiếng Nhật. Và nếu các bạn đang hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu, thì đây mình xin chia sẻ cách học của mình nhé.

Bước một: sắm ngay quyển tập viết bảng chữ cái hiragana và katakana. Để có thể nhớ được nhanh nhất thì mình vừa kết hợp luyện viết vừa tự làm flash card (mặt trước ghi hira, mặt sau ghi tiếng việt, sau khi nhớ bảng hira rồi thì đổi lại là 1 mặt ghi kata, một mặt ghi hira)

Bước 2: Mua giáo trình minano nihongo (みんなの日本語). Đây là bộ giáo trình học tiếng Nhật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay (gồm 2 quyển, mỗi quyển có 25 bài). 

Bước 3: Học từ vựng và Kanji

Trong giáo trình Mina thì đã có từ vựng để các bạn có thể học rồi. Mình thì thường chép từ vựng ra và ghép với câu để dễ nhớ hơn. 

Về Kanji thì lúc mới đầu mình có học theo bộ thủ, những chữ đơn giản thì học theo bộ thủ hoặc dùng phương pháp liên tưởng thì tương tốt dễ học. Mình cũng tự sắm một vài vở ô li để viết Kanji vào (mỗi chữ chép tầm 30 lần). 

Đặc biệt, khi bạn học từ vựng thì không thể thiếu từ điển được, mình thì thường dùng Mazii hoặc J-dict. 

Ngoài ra thì mình cũng dùng thử một số app học từ vựng và thấy khá ổn áp. Giờ thì mình vẫn đang dùng app MochiMochi. Cơ bản thì cái này có các khóa từ N5-N2 và khóa chuyên ngành nên các bạn có thể tham khảo học thử xem. 

Bước 4: Học ngữ pháp

Ở trường mình học thì cũng học trong giáo trình minano nihongo nên ngữ pháp cơ bản thì cũng ở đấy cả. Tuy nhiên nếu bạn tự học ở nhà thì có thể tham khảo một số kênh youtube dạy tiếng Nhật như Akira, Dũng Mori, Go with Mai,...

Và hãy ghi nhớ là cần phải học thật chắc kiến thức cơ bản trong giáo trình. Vì sau này khi càng học lên cao thì sẽ càng có nhiều cấu trúc ngữ pháp khó hơn rất nhiều. Nếu nền tảng của bạn không vững thì sẽ rất dễ bỏ dở giữa chừng.

Bước 5: Gia tăng tình yêu đối với Nhật Bản

Học tiếng Nhật rất khó nên nếu bạn không có tình yêu với Nhật Bản thì sau khó mà duy trì được. Để “củng cố” tình yêu này thì mình hay xem anime, xem phim (mặc dù mình thấy hơi cường điệu hóa nhưng vẫn xem :v), nghe nhạc hoặc xem youtube của những người đang sống ở Nhật: Heni, Gokku, Giang Vũ, blabla…


Okay. hy vọng rằng bài viết này giúp cho các bạn được đôi chút. Giờ thì bắt đầu giở sách ra học thôi nào!!!




Nguồn: Phạm Yến