Kink nghiệm chạy accestrade

 Hi mọi người, 


Lại là mình, Hoàng Quân đây. Rất vui vì sự kiện ATcontest đã trở lại để giúp mọi người học hỏi & trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đây là lần thứ 2 mình viết đôi dòng tâm sự & chia sẻ cùng mọi người (Mình là người hướng nội, cho nên rất khó khăn trong việc giao tiếp & giao lưu mở như những người khác). 


Trước khi đi vào bài viết của lần quay trở lại này, mình tóm tắt lại nội dung bài viết của sự kiện ATcontest lần đầu tiên nhé: Tình hình là, mình chia sẻ mình đã học hỏi & tham gia kiếm tiền MMO từ khá sớm, đại khái là khoảng 13 năm rồi. Với AT thì mình đã tham gia được hơn 2 năm. Trong bài viết đầu tiên, mục tiêu mình hướng đến là tạo động lực, tạo 1 mặt tích cực cho các newbie dễ thở hơn và suy nghĩ thoáng hơn, cho nên bài viết khá là trừu tượng hay nói cách khác là rất "cổ tích" - từ việc biết đến, tham gia rồi gia đình ngăn cản, cuối cùng là thành công rực rỡ với những đồng tiền hoa hồng đầu tiên... Và bài viết của mình bên cạnh nhận được những comment tích cực, cảm ơn,.v.v... thì cũng có 1 số bạn đánh giá là "cổ tích". Không sao, ông bà xưa có câu "chín người mười ý" là vậy, đối với bản thân mình thì bản thân đã từng trải qua khó khăn như thế nào thì chỉ bản thân mình biết thôi. 


Đây cũng là lý do để mình quay trở lại sự kiện ATcontest lần này. Bài viết lần này, thôi thì mình sẽ share 1 vài hình ảnh tiêu cực đến từ việc tham gia affiliate marketing nhé (Dù gì có thành công thì cũng phải có con đường thất bại trước khi thành công chứ, phải không? 😁). 


Nói thế nào nhỉ... mình sinh ra và lớn lên ở 1 xã xa xôi thuộc tỉnh Gia Lai và tất nhiên từ đó kéo theo nhiều vấn đề phát sinh. Từ việc gia đình khó khăn, đến việc đói kém & thiếu điều kiện để phát triển. Bản thân mình có thể gọi là mắc hội chứng tự kỷ nhẹ từ đó, ba mẹ phải vất vả đi làm kiếm miếng cơm manh áo thì làm gì còn thời gian để ở bên chăm lo cho mình phát triển toàn diện (Nói vậy, nhưng ba mẹ mình đã thành công khi dạy dỗ mấy ACE mình nên người - cám ơn ba mẹ ❤). 


Đến lớp 10, ở mình mới được tiếp xúc với máy tính & bắt đầu biết về tin học (lúc này mình mới chính thức có cơ hội tìm hiểu chuyên sâu về kiếm tiền online MMO - trước đó mình toàn tìm hiểu trên nền tảng điện thoại mà chỉ toàn đi mượn của người khác). Hẳn đã là 1 thiệt thòi to lớn... 


Năm 2018, sau 1 năm đi làm công nhân điện tử với mức lương tạm ổn định 6 triệu đồng mỗi tháng. Mình bước vào accesstrade và bắt đầu từ đó. 


"Decumar & Decumar Clean" - hẳn những ai làm từ thời đó sẽ biết đến camp này, đây là camp đầu tiên tạo dựng nên sự uy tín và lòng tin của mình đối với accesstrade. Bởi vì trước kia mặt của mình nổi mụn khá nhiều, nó làm mình thiếu tự tin. Sau 1 năm đi làm, mình có tiền và tự tìm đến chăm sóc bản thân (Mình bây giờ của 2021 tạm gọi là hết mụn. 😁😁😁). Mình bắt đầu giới thiệu khách hàng từ đó, vì mình dùng rồi mà nên tự tin hẳn lên chứ. Rồi sau đó là cả bầu trời thảm kịch với 1 newbie như mình luôn á, giới thiệu lắm rồi khách phản hồi càng ngày càng nổi mụn nên không dùng nữa 🤦‍♂️🤦‍♂️🤦‍♂️.

(Thực ra do cơ chế của sản phẩm, thành phần từ nghệ cho nên khi bôi sẽ thẩm thấu vào da và đẩy chất cặn bã dưới da lên bề mặt để loại bỏ. Đau lòng 💔). 


Chưa dừng ở đó, chị ruột của mình có sài ké của mình mấy bạn ạ - vâng là sài kéeeee 🤦‍♂️. Rồi phản hồi "thơm nghệ quá, mua cho chị 1 bộ dùng thử." Mừng hết lớn, xong bà dùng 1 tháng chưa hết cái tuýp rửa mặt vội vàng phản hồi:"sài nhiều mà k hết mụn" 🤦‍♂️ đau lòng tập 2 (Thực ra 1 tuýp sài có 15 ngày thôi các bạn ạ). 


Vâng tất nhiên hoa hồng dừng lại ở mức: Khoảng 500K/3 đơn hàng. 


Tiếp, Camp UNICA - Khóa Học Kỹ Năng Online. 


Thời kỳ đầu, mình tạo lập 1 fanpage trên facebook chủ đề khóa học kinh doanh. Sau đó mình tạo tin tuyển dụng CTV. Sau hàng trăm hồ sơ ứng tuyển mình được 2 bạn gái xinh đẹp đồng hành (1 là mẹ bỉm sữa, 1 là bé học sinh lớp 12), mình chi trả 70% hoa hồng bán khóa học cho 2 bạn gái này, 20% chi trả cho hệ thống quảng cáo & 10% còn lại mình xem như hoa hồng mình được nhận; họ tham gia phát triển hệ thống cùng mình được hơn 1 tháng. Trong tháng đó doanh thu tăng vọt từ 399K (1 mình bản thân mình làm) tháng trước lên 10 triệu đồng, cứ tưởng là thời tới khó cưỡng nên mình rất vui và cười suốt ngày. Mình cứ thầm nghĩ, với đà này thì tương lai hệ thống sẽ phát triển bền vững. Sau kỳ đối soát hoa hồng bị hủy chiếm 90% và hoa hồng được nhận chỉ là 10% tức 1 triệu đồng (Do chạy sai chiến lược, nhắm sai đối tượng mục tiêu cho nên Khách Hàng không đạt chất lượng. Trong quá trình họ học thử, họ thấy không phù hợp nên hủy khóa học và UNICA có chính sách hoàn tiền nên là mất trắng). 


Sau 1 tháng cuối năm đó, bạn học sinh kia phải thi học kỳ và thi đại học để theo đuổi ước mơ cho nên bạn ý xin dừng lại không cộng tác nữa. Bạn gái xinh đẹp còn lại cũng xin nghỉ nốt vì phải chăm con nhỏ và bán rượu nếp cuối năm có lợi nhuận hơn,... bi kịch.!!! 💔💔💔 


✍ Chia sẻ 1 xíu về mô hình: 


👉 Trong fanpage này mình chia làm 3 phần: 


- Phần 1: Khóa Học (Trả phí & Miễn phí). Phần này mình lên kế hoạch setup, đăng tải xen kẽ những khóa học, nội dung, video hữu ích,.v.v... dàn trải đều theo khung giờ và xuyên suốt tuần. Dĩ nhiên không cần chăm đăng bài mỗi ngày, mình có thể setup lên lịch đăng bài cho cả tuần trong 1 - 2 buổi tối khi mình xong công việc chính. Và nó khá là nhẹ nhàng. Và hướng đi chính để bán khóa học trên UNICA được mình áp dụng đó là review nội dung khóa học đó. 


- Phần 2: Sách. Phần này mình tập trung vào lựa chọn những cuốn sách có cùng chủ đề kinh doanh để đem lại nguồn tư liệu đa dạng cho KH.  Sau đó đăng tải lên cửa hàng kèm với review gắn thẻ sản phẩm 1 số đầu sách có nội dung hay cho KH tham khảo để mua, và mình lại có thêm 1 nguồn thu nhập thứ 2 từ chính fanpage này. 😁 


- Phần 3: Sự Kiện. Các bạn cũng biết, thời buổi bây giờ chuyên mục sự kiện giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh được tổ chức ngày càng nhiều. Kể cả AccessTrade hay UNICA cũng thường có những buổi tổ chức sự kiện diễn thuyết như vậy. Nhắm vào đó, mình kết nối thêm phần sự kiện vào fanpage của mình để tạo sự học hỏi toàn diện từ online đến offline cho Khách Hàng lựa chọn. Và mình có nguồn thu nhập thứ 3 từ fanpage này.✅ 


- Phần 4: Kích hoạt kiếm tiền từ video quảng cáo trên Facebook. Khi đạt đủ điều kiện & yêu cầu của chính sách facebook và bật được tính năng kiếm tiền, mình lại có nguồn thu nhập thứ 4 từ fanpage này.! 


- Phần 5: Ưu đãi: Phần này cũng khá quan trọng, nó có thể coi là 1 trong những mấu chốt để mình cạnh tranh lại với những đối thủ khác. Trong phần này, ngoài việc đăng ký học qua link của Accesstrade khách hàng được giảm 40%; đi kèm đó mình lên 1 kế hoạch đó là mua "Sách tặng khóa học" - Mình tính toán và lên kế hoạch khi mua sách đạt 1 ngưỡng nhất định thì sẽ được tặng 1 khóa học miễn phí có giá trị cao (Tại sao mình không đi hướng mua khóa học tặng sách??? Câu trả lời là: Khách Hàng có xu hướng ham rẻ. Ví dụ: Khi mua sách đạt giá trị 2 triệu được tặng 1 khóa học trị giá 799K, sẽ kích thích sự ham muốn của KH hơn so với việc mua 1 khóa học trị giá 799K sẽ được tặng 1 cuốn sách giá 1 - 300K). Dĩ nhiên mình phải tính toán từ đầu đến cuối để có 1 mức giá ưu đãi hợp lý mà mình vẫn có lợi nhuận và không bị lỗ. Phần này các bạn tự tư duy và tính toán nhé.!😁 


👉  Đấy là tầm nhìn và kế hoạch mô hình mình triển khai trên fanpage khóa học của mình. Những bạn nào đang muốn làm về chủ đề giáo dục, phát triển kỹ năng cá nhân thì các bạn có thể tham khảo mô hình này để bắt đầu. Giáo dục trực tuyến ở thị trường Việt Nam chưa được nhiều khách hàng đón nhận, thời gian tới đây rất có thể giới trẻ sẽ tìm kiếm và học kỹ năng online rất nhiều nên mình có thể đầu tư ngay bây giờ không quá khó để có doanh thu. 😁 


Tiếp, camp SON Kys - Son môi socola. Đúng dịp valentine, mình tự bỏ tiền túi dứt 2 đơn hàng để tặng cho 2 cô gái xinh đẹp (mấy ông, mấy bà đừng có mà nghĩ bậy rằng 2 cá 2 tay em nào ngon thì mình cưới nha nha. 😅). Chỉ là mua tặng để có lí do xin tấm hình làm feedback cho nó phong phú cái kho dữ liệu của mình hơn thôi. Tất nhiên là feedback sau khi dùng lần đầu là cái lắc đầu chê trách: nào là son gì mà mùi socola quá, hơi ướt & trơn nên không thích, bla bla bla. Toang, kể từ ấy 2 bé xinh không còn là feedback của em nữa các bác ạ. :(((( hẳn là 1 câu chuyện buồn... 🤧 ý khoan, sau 1 tháng có 1 bé feedback lại là "sài lâu mới thấy ngon" - lại là mừng hết lớn, hứa tặng cho 1 cây nữa sài liền. Thời tới khó cưỡng mấy bạn ạ. Kkkk :)))) 


✍ Kinh nghiệm xương máu: Mượn gương mặt để làm đại diện thương hiệu, mượn sự chú ý để làm nổi tên tuổi bản thân.! (Cái này gọi là gì ý nhể: KOL). Đây cũng được coi là 1 xu hướng gia tăng doanh số hiện nay, bởi vậy mấy bạn đừng có tiếc 500 nghìn, 1 triệu gì đó để mua dùng thử hay tặng cho người khác lấy feedback nha. Trong khi bỏ 500K mà hoa hồng đã trả lại 20 - 30% lại còn được lợi nhờ sự nổi tiếng của người kia nữa. Quá hời 😁 :))) 


Tiếp, camp Bánh trung thu Han MoonCake. Tình hình là mình hiện tại là 1 kỹ thuật viên phục hình răng sứ cho nha khoa. Nên là sếp của mình lại là 1 đối tượng Khách Hàng tiềm năng. Triển khai ngay chứ lỡ, mình bỏ tiền túi đặt 1 set cao cấp tặng Sếp và 12 set nhỏ tặng cho anh chị trong công ty. Vừa được lòng Sếp, được lòng anh chị; vừa mở rộng thị trường bán (ăn ngon ai không mua mới dở, Sếp thấy ngon không mua làm quà cho đối tác thì còn mặt mũi ở đâu?). 😋😋😋

Chẳng do dự, lấy hết 2/3 lương tháng để đặt mua quà. Và cái kết, sếp trả lời "chị đặt cọc người ta hơn nửa tháng trước rồi em. Với lại chỗ này chị lấy mấy năm nay". Tuột dốc không phanh khi đã đổ hết số tiền mình có vào nó, tuyệt vọng, hụt hẫng lắm mấy bạn. 🤧 


Set đơn hàng thứ 2, mình lấy hình ảnh đăng kèm lên cửa hàng facebook, 10 ngày sau có 1 chị vào hỏi mua. Sau khi chị xin 1 vài mẫu hộp đựng xem có đẹp không chị chuyển sang hỏi chiết khấu. Với cái tính nóng vội của mình, mình gửi ngay bảng chiết khấu công ty HAN và nhận lại câu trả lời "mình đã nắm rõ thông tin, có gì mình liên hệ lại sau nhé.!". Mình cứ chờ & chờ trong vô vọng. Sau này mới học được 1 bài học quý giá từ việc thiếu kỹ năng, kiến thức của bản thân mình. 😔 


✍ Kinh nghiệm xương máu: 


- Nắm bắt đúng thời điểm vàng gia tăng doanh số của camp để có 1 nguồn doanh số tốt. 


Ví dụ: Camp bánh trung thu ở trên, thông thường set quà tặng thường người ta đặt cọc làm quà từ đầu tháng 7 âm lịch. Cho nên để móc nối được khách hàng tiềm năng bạn phải nắm bắt được thời điểm. Dĩ nhiên khách sỉ sẽ ngon hơn khách lẻ mà, phải không? 


- Ngoài ra, một kinh nghiệm xương máu nữa rút ra từ đây đó chính là "BÁO GIÁ SẢN PHẨM ĐÚNG THỜI ĐIỂM", để chốt được đơn hàng bạn phải có kỹ năng nhìn và nhận biết khi nào khách muốn đặt mua, đừng vội vàng báo giá một cách nóng vội trong khi sản phẩm & tư vấn chưa thuyết phục được KH. 


Ví dụ: Trường hợp báo giá & chiết khấu bên trên này, mình đã học được kinh nghiệm từ 1 Anh trong nhóm kỹ năng kinh doanh; Anh này sẽ xử lý yêu cầu báo giá và chiết khấu của KH bằng 1 câu hỏi ngược lại KH đó là:  "Công ty của anh (chị) dự trù ngân sách cho khoản quà cáp này là bao nhiêu?" Từ đó Anh ấy có thể điều chỉnh dịch vụ & giá cả một cách hợp lý theo nhu cầu của KH và dễ dàng chốt được sales. (Giá như mình biết được kinh nghiệm này sớm nhỉ? 🤧). 


Thôi, bài viết dài quá rồi.😅😅😅

Dưới đây mình chia sẻ tên 1 số cuốn sách hay về kinh doanh để cho mọi người tham khảo nhé.!

(Người ta vẫn hay nói "Cần Cù bù Thông Minh" cứ tìm hiểu, học hỏi đi rồi chăm áp dụng vào thực tế. Sẽ có 1 ngày THÀNH CÔNG.!💪💪💪). 


- Mô hình bán hàng INBOUND (4 cuốn, các bạn tự tìm nhé).

- Content đắt có bắt được trend (RYAN WAKEMAN), Marketing trên MXH (LINDA COLES).

- Trở thành người bán hàng xuất sắc (BRIAN TRACY).-> này khá hay. 😋

- Social Medial Marketing (SEAN DOLLWET).

- Nghệ thuật bán hàng cho người hướng nội (MATTHEW POLLARD & DEREK LEWIS) -> Cuốn này khá hay cho những bạn hướng nội, ít nói, ngại giao tiếp và thiếu tự tin. ❤

- Cuối cùng là cuốn "Cơ Thể Tự Chữa Lành". Làm gì thì làm, tiền thì vẫn kiếm nhưng SỨC KHỎE vẫn quan trọng nhé các bạn. 😁 


Bài chia sẻ của mình kết thúc tại đây. Nhân tiện sang năm mới, Hoàng Quân kính chúc tất cả các bạn publisher, các anh chị AM, toàn thể nhân viên công ty Accesstrade một năm mới an khang thịnh vượng, thật nhiều sức khỏe & đẩy số chóng mặt hơn nữa nha. Yêu cả nhà ❤ 



#ATcontest #IcanYoucan