3 giải pháp giúp bạn có cách viết Kanji siêu chuẩn

 

3 giải pháp giúp bạn có cách viết Kanji siêu chuẩn

Cách học viết Kanji là một vấn đề đang làm nhiều bạn trẻ đau đầu. Với những mẹo nhỏ trong cách viết chữ Kanji, trung tâm đã giúp cho các học viên học tiếng Nhật cảm thấy việc học viết chữ Kanji là một nghệ thuật, học viên thấy đam mê, thích thú.

1. Học các bộ thủ và tìm hiểu về quy tắc viết Kanji
Cách học viết Kanji là một việc khó bởi chữ Hán khá nhiều nét và rất nhiều chữ phải nhớ. Vì thế học tiếng Nhật đòi hỏi ở người học là sự tỉ mỉ, sự chăm chỉ rèn luyện và sự bền bỉ. Các bộ thủ trong tiếng Nhật cũng có thể được coi như chữ tượng hình, nhưng khi ghép chúng lại với nhau thì có hàng chục ngàn từ ra đời. Theo từ điển Nhật - Việt của NXB KHXH năm 1992 có khoảng 60000 từ tiếng Nhật. Theo kinh nghiệm thì đó là một con số không phải nhỏ với các thứ tiếng trên thế giới. Vì vậy ở bước này các bạn nên học thật kỹ các bộ thủ và hiểu thật sâu về quy tắc viết Kanji vì đó là tiền đề để các bạn có thể viết tiếng Nhật tốt.

2. Học ghép nét Kanji
Sau khi đã học hết các bộ thủ và học quy tắc viết thì các bạn bắt đầu học ghép nét trong Kanji. Nhiều bạn có cách học viết tiếng Nhật mà có những lúc tay viết và miệng méo xệch để gò các nét nằm gọn trong ô vuông, nắm chỉnh cho các nét được cân đối, không được thừa thiếu một nét chấm, nét phẩy nào nữa. Một ngày bạn viết đúng chính xác và nhớ được khoảng 5-7 chữ đã là quá xuất sắc rồi. Bạn cần phải chăm chỉ rèn luyện viết chữ tiếng Nhật thì mới có kết quả tốt được. Khi đã thuộc và viết được vài chữ trong thời gian đầu tiên, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy hứng thú với việc viết Kanji hơn rất nhiều. Bạn sẽ thích thú và tò mò để học viết các từ tiếp theo.







Học ghép từng nét theo mẫu

3. Cách học viết Kanji hiệu quả bằng cách ghi nhớ ra giấy
Mách các bạn mẹo nhỏ để các bạn vừa nhớ được chữ viết, vừa nhớ được từ mới. Đó là các bạn dùng các miếng giấy ghi nhớ, loại nhỏ thôi các bạn nhé. Bạn sẽ viết bằng Kanji các đồ vật trong nhà vào mẩu giấy và dán lên các đồ vật đó. Cách này có vẻ hơi buồn cười nhưng lại rất hiệu quả cho việc học tiếng Nhật các bạn nhé. Và nếu các bạn biết cách trang trí mẩu giấy viết tiếng Nhật đó lên đồ vật thì trông những đồ vật trong nhà lại mới lạ, độc đáo đấy. Rõ ràng cách học này một công mà được mấy việc

Ngoài cách ghi những từ mới lên các đồ vật các bạn có thể dán các miếng giấy nhớ trên đó ghi các mẫu câu cơ bản vào giấy sau đó dán lên tường ở các khu vực như nhà ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt, ... Cách học viết Kanji như cách này cũng hiệu quả